close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...

Hỏi - Đáp

Hỏi - Đáp

Xin giấy phép xây dựng đưa vào tài khoản nào ?

Trả lời: Xin giấy phép xây dựng đưa vào tài khoản nào ?

Bởi Kế toán Việt Hưng - Số lượng các câu trả lời: 0
Chào bạn Trần Thị Thanh Thìn!
Các công ty cần phải hạch toán chi phí thành lập doanh nghiệp để có thống kê số liệu về các khoản tiền đã chi ra cùng với đó là được trừ thuế theo quy định của pháp luật.

Tại Khoản 3, Điều 3, Thông tư 45/2013/TT-BTC có các quy định những chi phí dưới đây không phải là tài sản cố định vô hình mà sẽ được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp trong nhiều nhất 3 năm theo quy định của Luật thuế TNDN:

Chi phí thành lập doanh nghiệp
Chi phí đào tạo nhân viên
Chi phí quảng cáo trước khi thành lập doanh nghiệp
Chi phí cho giai đoạn nghiên cứu
Chi phí chuyển dịch địa điểm
Chi phí mua và sử dụng các tài liệu kỹ thuật, giấy chuyển giao công nghệ, bằng sáng chế, nhãn hiệu, lợi thế kinh doanh.

*** Hạch toán chi phí cho doanh nghiệp mới thành lập:
- Trường hợp 1: Chi phí cho thủ tục thành lập có giá trị lớn.
Nợ TK 242
Nợ TK 1331
Có TK 111/ 112
Định kỳ phân bổ chi phí hàng tháng
Nợ TK 642
Có TK 242

- Trường hợp 2: Chi phí cho thủ tục thành lập có giá trị nhỏ, đưa thẳng vào chi phí QLDN.
Nợ TK 642
Nợ TK 1331
Có TK 111/ 112

238 từ