close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...

Hỏi - Đáp

Hỏi - Đáp

Lương và các khoản trích theo lương thì mình cần kiểm tra gì quyết toán ạ

Trả lời: Lương và các khoản trích theo lương thì mình cần kiểm tra gì quyết toán ạ

Bởi Kế toán Việt Hưng - Số lượng các câu trả lời: 0
Chào bạn Mai Hảo!
Lương và các khoản trích theo lương lưu ý:
– Kiểm tra hồ sơ lao động xem đã đủ hay chưa: HĐLĐ, bảng lương, bảng công và các hồ sơ đi
kèm: CMND, sơ yếu lý lịch…
– Kiểm tra xem đã có quy chế công ty hay quy chế lương, thưởng, công tác phí… hay chưa?
– Các khoản thưởng, phụ cấp, những khoản bổ sung thêm vào lương cho người lao động phải
được thể hiện rõ trong HĐLĐ hoặc quy chế tài chính, quy chế lương hoặc thỏa ước lao động tập
thể của Công ty.
– Kiểm tra tính hợp lý của các chứng từ lương: Có đầy đủ chữ kí của NLĐ, người SDLĐ.
– Kiểm tra bảng quyết toán thuế TNCN với tổng lương trên bảng thanh toán lương của từng cá
nhân xem khớp chưa?
– Kiểm tra các khoản trích theo lương có được thể hiện trên hợp đồng LĐ, bảng thanh toán
lương hay không?
– Kiểm tra xem số liệu dư bên có TK 334 các năm trong kế hoạch quyết toán đã hết hay chưa?