close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...

Hỏi - Đáp

Hỏi - Đáp

Cho em hỏi với ạ

Cho em hỏi với ạ

Bởi Nguyễn Minh Tâm - Số lượng các câu trả lời: 1
1. Các phần thanh toán của khách từ những tháng/quý cũ mà mình chưa xuất hóa đơn thì hiện tại mình có thể xuất hóa đơn bù được k ạ? nếu k đc thì mình có thể xử lý như thế nào?
2. Các sản phẩm làm từ thiện có phải xuất hóa đơn 0đ k?
3. Cty chi lương bằng tk cá nhân thì có phải kê vào tờ khai khấu trừ thuế TNCN k hay chỉ kê khai khi chi bằng tk cty ạ.
4. Cty có thanh toán tiền "CỌC THUÊ XE" 2 lần cho cty dịch vụ thuê xe vậy phần chi phí này mình xử lý ntn cho hợp lý ạ.
Để phản hồi tới Nguyễn Minh Tâm

Trả lời: Cho em hỏi với ạ

Bởi Kế toán Việt Hưng -
Chào bạn Nguyễn Minh Tâm!
Để trả lời câu hỏi của bạn, kế toán Việt Hưng trả lời như sau:
1. Bạn xuất hoá đơn bổ sung cho khớp số tiền khách thanh toán, nhưng khả năng quyết toán sẽ bị phạt do xuất hoá đơn sai thời điểm.

2. Khi từ thiện bạn vẫn xuất hoá đơn tương tự như hàng biếu tặng và chú ý từ thiện phải đúng cơ quan nhà nước cho làm từ thiện thì mới được tính vào chi phí hợp lý.

3. Bạn chi trả bằng tài khoản cá nhân thì nó xem như là chi lương tiền mặt. Bất kể chi lương tiền mặt hay chuyển khoản thì nếu có phát sinh chi trả lương thì phải làm tờ khai thuế TNCN. Theo nghị định 91/2022 có hiệu lực từ 30/10 tức sau thời điểm đó nếu công ty bạn phát sinh trả thu nhập nhưng không đến mức khấu trừ thuế TNCN thì ko phải nộp tờ khai nữa.

4. Khi thuê xe bạn vẫn phải hợp hợp đồng thuê xe đầy đủ, có chứng từ thanh toán, kê khai nộp thuế thay nếu chủ xe là cá nhân nếu mức doanh thu chịu thuế thuế >100tr năm (hoặc trong hợp đồng quy định chủ xe tự nộp thuế kê khai thì ko cần), hoá đơn (nếu có). Khi đầy đủ hồ sơ chứng từ thì bạn hạch toán và đưa vào chi phí bình thường nhé.