loader image
Chuyển tới nội dung chính

Khi nào cần lập hóa đơn điều chỉnh, thay thế theo quy định tại Thông tư 78, Nghị định 123?

Trả lời: Khi nào cần lập hóa đơn điều chỉnh, thay thế theo quy định tại Thông tư 78, Nghị định 123?

Bởi Kế toán Việt Hưng -
Số lượng các câu trả lời: 0
Chào bạn Tường Lam!
Theo quy định tại Thông tư 78, đối với hóa đơn điện tử đã xuất, đã gửi Cơ quan Thuế và người mua, không căn cứ vào việc đã kê khai thuế hay chưa, khi phát hiện sai sót, người bán có thể điều chỉnh, lập hóa đơn thay thế.

Theo quy định tại điều 19, nghị định 123, đối với các hóa đơn đã gửi cơ quan Thuế, không phân biệt có mã hay không có mã:

- Nếu sai tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế hay nội dung nào khác: điều chỉnh nội dung sai sót, gửi thông báo cho cơ quan Thuế theo mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA, nghị định 123, không cần lập lại hóa đơn mới.

- Nếu sai mã số thuế/sai thông tin số tiền/sai về thuế/ thuế suất hoặc sai thông tin về quy cách, chất lượng hàng hóa thì có thể:

+ Lập hóa đơn điều chỉnh

+ Lập hóa đơn thay thế

Sau đó: Nếu sử dụng hóa đơn có mã của CQT thì người bán cần gửi thông báo và hóa đơn mới cho Cơ quan Thuế (CQT) để CQT cấp mã mới cho hóa đơn điện tử. Sau đó gửi cho người mua. Nếu sử dụng hóa đơn không có mã của CQT thì gửi thẳng cho người mua.