Cô cho em hỏi, phòng khám bên em đang sửa chữa, thiết kế để đưa vào hoạt động. Công ty em dự định sẽ phân bổ chi phí khi phòng khám đi vào hoạt động, khi có phát sinh doanh thu, như vậy có được không cô và được đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN không ạ ? Em cảm ơn.
V/v Phân bổ chi phí cho phòng khám đang sửa chữa, thiết kế
Bởi Nguyễn Thị Mỹ Hạnh -
Số lượng các câu trả lời: 1
Để phản hồi tới Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
Trả lời: V/v Phân bổ chi phí cho phòng khám đang sửa chữa, thiết kế
Bởi Cao Thị Lam -
Phòng khám bên em đang sửa chữa, thiết kế để đưa vào hoạt động. Công ty em dự định sẽ phân bổ chi phí khi phòng khám đi vào hoạt động, khi có phát sinh doanh thu-> Được em nhé:
Nhưng em nên lưu ý: Treo chi phí các lần sữa chữa vào TK 2412 sau đó khi nào muốn phân bổ mới đưa sang TK 242 để phân bổ
B1: khi nhận tập hợp các hóa đơn sữa chữa em ghi nhận
Nợ TK 2412
Nợ TK 1331
Có TK 331
B2: Khi chuẩn bị ghi nhận vào chi phí em nên
làm 1 số chi phí dọn dẹp hoàn thiện thêm để vào cp cho hợp lý. coi như bên em sữa chữa nhưng chưa dùng ngay.
Chi phí dọn dẹp em ghi nhân
Nợ TK 2412
Có TK 111
B3: Nợ TK 242
Có TK 2412
lúc này phân bổ và tính chi phí hợp lý em nhé
Nhưng em nên lưu ý: Treo chi phí các lần sữa chữa vào TK 2412 sau đó khi nào muốn phân bổ mới đưa sang TK 242 để phân bổ
B1: khi nhận tập hợp các hóa đơn sữa chữa em ghi nhận
Nợ TK 2412
Nợ TK 1331
Có TK 331
B2: Khi chuẩn bị ghi nhận vào chi phí em nên
làm 1 số chi phí dọn dẹp hoàn thiện thêm để vào cp cho hợp lý. coi như bên em sữa chữa nhưng chưa dùng ngay.
Chi phí dọn dẹp em ghi nhân
Nợ TK 2412
Có TK 111
B3: Nợ TK 242
Có TK 2412
lúc này phân bổ và tính chi phí hợp lý em nhé