loader image
Chuyển tới nội dung chính

Khi lên báo cáo tài chính, cần lưu ý gì về lương không ạ?

Khi lên báo cáo tài chính, cần lưu ý gì về lương không ạ?

Bởi Tố Như Phương -
Số lượng các câu trả lời: 1

Khi lên báo cáo tài chính, cần lưu ý gì về lương không ạ?

Để phản hồi tới Tố Như Phương

Trả lời: Khi lên báo cáo tài chính, cần lưu ý gì về lương không ạ?

Bởi Kế toán Việt Hưng -
Chào bạn Tố Như Phương!
Lương và các khoản trích theo lương, bạn cần lưu ý:
– Kiểm tra hồ sơ lao động xem đã đủ hay chưa: HĐLĐ, bảng lương, bảng công và các hồ sơ đi
kèm: CMND, sơ yếu lý lịch…
– Kiểm tra xem đã có quy chế công ty hay quy chế lương, thưởng, công tác phí… hay chưa?
– Các khoản thưởng, phụ cấp, những khoản bổ sung thêm vào lương cho người lao động phải
được thể hiện rõ trong HĐLĐ hoặc quy chế tài chính, quy chế lương hoặc thỏa ước lao động tập
thể của Công ty.
– Kiểm tra tính hợp lý của các chứng từ lương: Có đầy đủ chữ kí của NLĐ, người SDLĐ.
– Kiểm tra bảng quyết toán thuế TNCN với tổng lương trên bảng thanh toán lương của từng cá
nhân xem khớp chưa?
– Kiểm tra các khoản trích theo lương có được thể hiện trên hợp đồng LĐ, bảng thanh toán
lương hay không?
– Kiểm tra xem số liệu dư bên có TK 334 các năm trong kế hoạch quyết toán đã hết hay chưa?
Trên đây là 10 đầu mục về kinh nghiệm quyết toán thuế nói chung mà hầu như doanh nghiệp
nào cũng gặp phải. Bạn sẽ thành thạo những kinh nghiệm quyết toán thuế này nếu bạn được trải
qua 2 -3 lần quyết toán. Bạn cần nắm vững những kinh nghiệm quyết toán thuế này để phục vụ
tốt cho quá trình làm kế toán và chuẩn bị hồ sơ quyết toán sau này